Seo - Google+ có phải là giải pháp đúng đắn

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng sở hữu một tài khoản Google+ vì nó gắn liền với tài khoản Gmail của bạn. Nhưng hiện tại chỉ có các Seoer khi tham gia vào quá trình làm Seo mới sử dụng đến công cụ này còn hầu hết đều chưa tiếp cận.

Vậy đối với Seo thì Google+ có phải là giải pháp đúng đắn của bạn.

Google+ ai là chủ sở hữu?

Google+ là mạng xã hội đang được phát triển mạnh mẽ bởi Google. Các chuyên gia đã coi google+ là non yếu, nhưng Google đã chứng tỏ sự lớn dần của nó với sự tăng trưởng 58% về số lượng người dùng vào tháng 10 năm ngoái đến nay. Dù chưa thể thành công như Facebook nhưng nó đang là cộng đồng mạnh mẽ để phát triển các thương hiệu kinh doanh ban hang truc tuyen của bạn.

Google+ hội tụ niềm tin.

Google+ đang càng phát triển vì thế nó sẽ phát huy được các lợi điểm: các thương hiệu có thể nắm bắt được nhiều lợi thế chính yếu như:

- Vòng kết nối mở rộng: Ngày càng nhiều các Group được hình thành và phát triển, các Group được phân hoá theo sở thích người dùng giúp bạn nắm bắt được Circle của họ. Những gì bạn có thể đạt được là tang nhiều circle trên page của bạn, phân khúc đúng người theo những circle phù hợp và kể từ đó bạn có thể tạo thêm thông tin chia sẻ giữa các Circle này. Và kết quả là, những thông điệp sẽ được đưa đến đúng đối tượng và hình ảnh của bạn sẽ được cải tiến theo nhiều cách.
  google-circles


- Hangout: Thông qua đoạn video hội thoại bằng công cụ Hangout, bạn có thể có được những cuộc đối thoại thật sự hay sản phẩm ban hang truc tuyen cùng với mẫu dành cho người tiêu tiêu dùng nhằm gây ảnh hưởng đến hành vi của họ ngay tức thì. Những lợi thế cùa công cụ Hangouts cũng được đẩy mạnh bởi tương tác giữa Google+ và Youtube. Càng phát tán nhiều video càng nhiều người biết đến bạn.

- “+1” lại là một lợi thế khác. Bằng cách nhấp vào +1, người dùng đang cho thấy mối quan tâm của họ vào những nội dung nhất định. Bài viết được +1 sẽ khiến nội dung đó chất lượng và uy tín hơn trong toàn trang web của bạn.Thêm vào đó, càng nhiều circle và “+1” sẽ giúp bạn gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng, đó là bước khởi đầu tốt để tiến tới những bước xa hơn trong việc mở rộng thêm đối tượng giúp bạn bán hàng trực tuyến thành công.

- Cải thiện việc Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: khi một tài khoản trên Google+ đồng bộ với tất cả các sản phẩm khác của Google, bất cứ cái gì mà bạn và đối tượng mục tiêu của bạn tương tác trên một số trang như phản hồi, đăng ảnh, cập nhật trạng thái,kết nối với Youtube và được “+1” v.v.. tất cả đều sẽ tạo nên một điểm cộng trên công cụ tìm kiếm. Điều này rất tốt cho việc làm Seo của bạn. Bạn có thể tham gia các khoa hoc seo để cải tiến Google+ của mình một cách hiệu quả nhất!


Thống kê người dùng sử dụng Google+ tại Việt Nam:

- Người sử dụng chỉ sử dụng Google+ 3 phút mỗi tháng, trong khi dùng với Facebook tới 403 phút một tháng. Tại việt Nam tuy số lượng người tham gia Google+ đang gia tăng nhưng nó chưa bằng 1 nửa Facebook.

Nhận định: 

Nhìn chung, dù Google+ vẫn còn rất mới nhưng khả năng kết nối với các sản phẩm khác của Google có thể cung cấp cho nhiều cơ hội cho nhãn hàng trong việc hiểu người dùng, xây dựng được độ nhận diện thương hiệu.

Các cụ có câu "đánh nhầm còn hơn bỏ sót" hãy phát triển cộng đồng Google+ của mình mạnh mẽ để thuận tiện cho con đường kinh doanh của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét