Bí quyết kinh doanh online hiệu quả trên Twitter


Twitter được xem như là 1 trong 10 trang mạng xã hội làm thương hiệu tốt nhất hiện nay. Đây là thị trường cực kỳ rộng lớn cho những ai muốn phát triển doanh nghiệp nhất là ở nước ngoài.

Bí quyết kinh doanh online hiệu quả trên Twitter
kinh doanh trên Twitter

Được thành lập năm 2006 Twitter đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu với hàng triệu người sử dụng hiện tại và khoảng một triệu người sử dụng mới tham gia mỗi ngày. Nó không chỉ là kênh cực kỳ hữu ích cho Seo mà nó còn hiệu quả lâu dài trong việc bán hàng online. 
Vậy muốn kinh doanh online hiệu quả trên Twitter ta cần làm những gì?

Kinh doanh trên mạng xã hội theo thống kê dễ dàng hơn, phát triển mạnh hơn việc kinh doanh qua các kênh khác. Việc bán hàng online qua mạng xã hội tăng khả năng tương tác, tính tương thích người dùng trên Internet. Ngoài Facebook, Instagram, Pinterest.... thì Twitter cũng là một kênh buôn bán được phần lớn người dùng sử dụng.

1. Hình ảnh chân thực.

Khi đăng tải một thông minh kèm hình ảnh thì đăng ảnh của chính mình thay vì những hình ảnh cop nhặt hoặc logo công ty. Vì tính cộng đồng trên Twitter rất mạnh mẽ, người kết nối với người qua thông tin chia sẻ chứ không phải qua logo của công ty bạn.

Với hình ảnh chân thật của bạn, của sản phẩm/dịch vụ chính mình thì đây là cách tốt nhất để tăng tính tương tác trực tiếp của khách hàng đến doanh nghiệp online.

2. Theo dõi những tin tức liên quan

Bạn cần phải cập nhập tin tức liên quan đến ngành nghề kinh doanh hoặc khách hàng của bạn. Theo dõi những người cung cấp các thông tin đó. Một phương pháp để bạn tăng lượt theo dõi đó chính là Retweet các bài báo lớn liên quan đến chủ đề của bạn.

3. Đảm bảo các hoạt động trên Twitter hỗ trợ và phù hợp với chiến lược truyền thông và marketing.

4. Hãy giao cho một nhân viên hiểu biết về mạng xã hội để quản lý tài khoản Twitter. Người này có trách nhiệm trả lời khách hàng, cập nhật nội dung trên Twitter thường xuyên nhằm tìm hiểu họ đang quan tâm đến những gì.

5. Để kinh doanh thành công nhờ Twitter, bạn không nên chỉ dừng lại ở việc gửi đi những thông điệp. Hãy dùng nó để theo dõi khách hàng, đồng nghiệp, các nhà cung cấp… Cũng đừng quên retweet các bài viết của họ bởi mọi người sẽ cảm thấy thích thú khi bài viết của mình được retweet. Điều này sẽ có tác động tích cực đến việc kinh doanh.

6. Kiểm tra tài khoản Twitter để liên tục cập nhật thông tin của mọi người và xem xét thái độ phản ứng của khách hàng với những bài đăng của bạn. Từ đó đưa ra các chiến lược phát triển Twitter của doanh nghiệp bạn. 

7. Sử dụng công cụ lập thời gian biểu trên Twitter để đăng bài thường xuyên. Điều này là đặc biệt hữu ích nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch, công bố một sản phẩm mới, hay sắp sửa tổ chức một sự kiện nào đó.

Trong bán hàng online thành công không chỉ quan tâm đến khách hàng, sản phẩm mà bạn cần phải tiếp cận các kênh phát triển khách hàng của mình. Rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã sử dụng kênh xã hội này như một nơi bán hàng chính của mình. 

Bạn có thể xem thêm các khoá dao tao seo tại iNET chuyên sâu!

1 nhận xét: